Pikachu cổ điển - Chơi game pikachu Online
Download Turbo Pascal - Biên dịch ngôn ngữ Pascal trên PC


Download Turbo Pascal - Biên dịch ngôn ngữ Pascal trên PC

By

Giới Thiệu Phần Mềm Pascal



Turbo Pascal là IDE, một trong những phần mềm hữu ích dành cho những ai đang muốn làm quen với tin học căn bản và lập trình trên máy tính windows. Phần mềm Turbo Pascal giúp bạn soạn thảo mã lệnh ngôn ngữ lập trình Pascal trực tiếp đồng thời cũng là công cụ biên dịch để chạy các chương trình Pascal của bạn hay các file *.pas. Mặc dù không được ứng dụng để tạo ra các tiện ích, phần mềm trên các hệ thống máy tính hay điện thoại nhưng Turbo Pascal lại là một công cụ không thể thiếu trong việc học và giảng dạy về lập trình hay tin học cơ sở, đặc biệt là những người có đam mê và mơ ước với bộ môn tin học để mong muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp để tạo ra những ứng dụng có ích cho đời sống và công việc thực tiễn trên máy tính.

Download Turbo Pascal - Biên dịch ngôn ngữ Pascal trên PC a

Pascal là một ngôn ngữ lập trình cấp cao khá dễ dàng để tìm hiểu và học hỏi với mọi người, là một ngôn ngữ mạnh về lập trình cấu trúc, tuy nhiên có thể áp dụng cho cả lập trình hướng đối tượng đơn giản, giúp người học có thể tự tìm hiểu và học lập trình mỗi ngày. Và khi bạn cần viết hay xây dựng một chương trình Pascal trên máy tính thì việc đầu tiên cần làm chính là cài đặt Turbo Pascal. Phiên bản chuẩn và được sử dụng nhiều hiện nay chính là Turbo Pascal 7.0 full do hãng Borlan phát hành, là một IDE, trình biên dịch cần thiết cho mọi tệp tin .pas trên máy tính. Hiện nay có khá nhiều phần mềm lập trình với giao diện trực quan, đơn giản và viết ít lệnh hơn để tạo ra các sản phẩm ứng dụng trong thực tiễn, Pascal không có nhiều ứng dụng để phát triển và xây dựng các sản phẩm phần mềm dành cho PC, Mobile và thường được đưa vào trong các chương trình giáo dục cho học sinh, sinh viên ở các cấp học như trung học cơ sở (lớp 8, 9), trung học phổ thông (lớp 10, 11, 12) hay các trường trung học, cao đẳng, đại học cùng với nhiều ngôn ngữ lập trình cấp cao khác gồm C#, Java, C++... Với những ai yêu thích tin học và lập trình thì hãy bắt đầu với Pascal sẽ giúp bạn nhanh chóng và đơn giản hơn khi muốn tiếp cận với các ngôn ngữ lập trình khó và chuyên sâu hơn nữa.

Các tính năng chính trên phần mềm Pascal

Có khá nhiều trường học, cấp học đang ứng dụng và đưa Pascal vào các chương trình tin học để giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh, sinh viên và người học lập trình làm quen, tiếp cận với ngôn ngữ và cách viết chương trình này trên máy tính, là công cụ tuyệt vời để chạy, gỡ lỗi và biên dịch các tệp tin pascal trên máy tính, laptop windows. Một số tính năng chính để bạn tham khảo trước khi chính thức sử dụng phần mềm này tốt nhất như sau:

– Tạo môi trường, nền tảng thực thi các tệp tin lập trình pascal.

– Là trình biên dịch cấp cao trên nền MS DOS

– Hỗ trợ lập trình hướng đối tượng và soạn thảo nhiều chương trình trên nhiều cửa sổ cùng lúc.

– Xử lý đồ họa mạnh.

– Gọn nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện cho người dùng với giao diện MS - DOS quen thuộc với mọi người.

– Hỗ trợ chạy, biên dịch chương trình ở chế độ cửa sổ thu nhỏ hoặc toàn màn hình.

– Dễ cài đặt, sử dụng, có thể cài bản chuẩn trên DOS hoặc cài phiên bản Dosbox trực quan hơn trên windows.

– Tương thích trên mọi cấu hình máy, hệ điều hành windows 7, 8, 10, xp 32bit, 64bit.

– Khởi động nhanh, xử lý mã lệnh chương trình hiệu quả nhất.

– Cung cấp thư viện đồ họa đầy đủ, mới nhất, xử lý đồ họa mạnh mẽ, chuyên nghiệp.

– Phù hợp nhất cho lập trình cấu trúc, hoặc hướng đối tượng.

Ưu điểm vượt trội

Là một trong những chương trình quan trọng trong giáo dục, giảng dạy ở nước ta hiện nay, thì phần mềm Pascal luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng về cách tải về máy, cài đặt cũng như cấu hình sử dụng cho phù hợp. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng về điều đó, mọi thứ đều rất đơn giản nếu bạn làm đúng theo các bước và quy trình mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. Có được Pascal trên máy tính là bạn đã có được công cụ chính để viết, chạy và biên dịch chương trình của mình với hiệu suất và tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, làm việc với đồ họa hiệu quả hơn.

Tải Pascal được sử dụng nhiều để viết các câu lệnh hay chương trình với dữ liệu kiểu có cấu trúc và mạnh về lập trình có cấu trúc, tuy không mạnh về hướng đối tượng như C++ hay C# nhưng Pascal hoàn toàn có thể sử dụng để viết các chương trình hướng đối tượng đơn giản tạo tạo lớp, đối tượng trực tiếp. Cách khai báo biến, hàm, thủ tục, sử dụng các thư viện, kiểu dữ liệu hoặc viết các câu lệnh đều rất đơn giản, dễ hiểu, biên dịch và kiểm tra lỗi trực tiếp ngay trên phần mềm với tốc độ cao không kém gì các ngôn ngữ lập trình cấp cao khác trên máy tính.

Phiên bản Pascal mới nhất đã được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều thư viện về đồ họa cực mạnh, thêm nhiều unit mới, cho phép lập trình hướng đối tượng, trải nghiệm và mở các chương trình, file trên nhiều cửa sổ làm việc, soạn thảo riêng, giúp cho viết code dễ hơn, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Và đặc biệt hơn nữa là công cụ Turbo Vision một nền tảng giao diện GUI được phát triển cho C++ cũng có trong phiên bản Pascal mới này với khả năng làm việc hướng đối tượng cực tốt, cùng với đó là chế độ Aotucomplete sẽ giúp cho các lập trình viên hoàn thành câu lệnh của mình đúng, chuẩn cú pháp, không bị lỗi khi biên dịch, nhờ vậy việc soạn thảo các chương trình ngày càng đơn giản, nhanh hơn trước.

Cài phần mềm pascal không khó, tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Turbo Pascal 7.0 trên máy tính trong một bài viết khác, hoặc để biết cách viết câu lệnh, khai báo biến, hàm, thủ tục, thư viện, kiểu dữ liệu, ... hay thực hiện các phép tính toán trên bit, byte, toán tử logic hay các yêu cầu phức tạp hơn, bạn nên tham khảo thêm về giáo trình Pascal để có được nền tảng kiến thức cơ bản nhất trước khi tìm hiểu về lập trình nâng cao hay chuyển sang các ngôn ngữ lập trình khác.

Download Pascal - Tải phần mềm Turbo Pascal 7.0 full mới nhất 2019 về máy tính

Dung Lượng: 2,66 MB Ngày phát hành: Hỗ trợ:
Windows All
Miễn Phí
  • Hỗ trợ: PC, Laptop Win 7, 8,10, XP 32bit, 64bit.
Liên kết tải xuống: http://f51.x8top.net/2107tmp/cf/soft/2015/5/ba/2/pascal_70.msi
Download phần mềm Pascal về máy tính, học lập trình Pascal miễn phí ngay hôm nay với phiên bản Turbo Pascal 7.0 full chuẩn trên Pikachucodien mới nhất 2019.