Pikachu cổ điển - Chơi game pikachu Online
Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt


Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt

By

Giới thiệu phần mềm gõ tiếng Việt Unikey trên máy tính

Bộ công cụ gõ tiếng Việt hàng đầu nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay chính là Unikey, phần mềm hỗ trợ soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu tiếng Việt có dấu nhanh, nhẹ, chuẩn và tốt nhất được nhiều người tin dùng trên các máy tính, laptop cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn mới cài đặt lại hệ điều hành hay những người nước ngoài đang muốn học tiếng Việt thì việc cần làm đầu tiên chính là download Unikey về máy tính.

Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt a

– Unikey mang đến sự tiện lợi và đơn giản cho các công việc văn phòng liên quan đến văn bản, tài liệu tiếng Việt cần xử lý, tiện ích này giúp bạn nhập vào các văn bản có dấu trên máy dễ dàng nhất như soạn thảo tài liệu, giáo án, bài thuyết trình hay báo cáo, các loại giấy tờ, văn bản khác hay các ứng dụng chát, blog, website, mạng xã hội cũng không thể thiếu bộ công cụ tuyệt vời này được. Ưu điểm của Unikey là hỗ trợ hầu hết các kiểu gõ, bảng mã tiếng Việt chuẩn, phổ biến nhất ở Việt Nam và một số bảng mã quốc tế, dung lượng nhỏ gọn, full tiếng Việt, dễ cài đặt, đơn giản và dễ sử dụng đối với tất cả mọi người dùng. Unikey hoạt động độc lập dưới dạng dữ liệu nền và tự động kích hoạt khi người dùng làm việc với văn bản hay muốn gõ tiếng Việt, đơn giản để thiết lập, cấu hình phù hợp với nhu cầu, mục đích làm việc và không gian cũng như bộ nhớ mà nó sử dụng là rất nhỏ, không đáng kể so với bất kỳ tiện ích nào khác trên hệ điều hành windows, đảm bảo cho mọi thứ trên hệ thống hoạt động bình thường mà không hề bị ảnh hưởng trong suốt thời gian phần mềm Unikey này hoạt động.

Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt b

– Đối với các máy tính windows, người dùng có 2 lựa chọn là Unikey 64bit hoặc Unikey 32bit tương ứng với phiên bản hệ điều hành đã cài đặt, ngoài ra thì phần mềm này còn có khả năng làm việc trên tất cả các phiên bản windows 7/8/10/XP khác nhau hoặc trên Mac, Linux hiệu quả. Phần mềm Unikey ra mắt là sự thay thế tốt nhất cho mọi công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt ở Việt Nam, nhanh chóng nhận được sự yêu thích, đánh giá cao của nhiều người dùng cũ và mới, khả năng làm việc với tiếng Việt tuyệt vời nhất mà khó có tiện ích nào làm tốt hơn thế, mang đến cho người dùng nhiều lợi ích trong các hoạt động giải trí, học tập hay làm việc mỗi ngày trên máy tính.

Unikey Mới Nhất - Các Tính Chính Năng Nổi Bật

– Có đầy đủ các bảng mã tiếng Việt mà bạn cần

Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTP-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F là những bảng mã có trong các phiên bản Unikey cũ và mới nhất hiện nay nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé.

– Hỗ trợ đầy đủ các kiểu gõ có dấu khác nhau

Bạn có thể chọn bảng mã phù hợp với một trong 5 kiểu gõ sau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa để đảm bảo soạn thảo không bị lỗi font, chính tả.

–  Hỗ trợ tính năng "gõ tắt" siêu nhanh

Bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh và tạo các chức năng gõ tắt riêng cho công việc và mục đích sử dụng của mình bằng một từ viết tắt để thay thế cho một cụm từ mong muốn giúp soạn thảo nhanh hơn khi văn bản có nhiều cụm từ thường xuyên dùng lặp lại nhiều lần. Ví dụ bạn có thể sử dụng "it" cho "công nghệ thông tin" hoặc "lt" thay thế cho "lập trình'' tùy ý, sau đó "Lưu" lại để áp dụng hoặc "Ngừng" nếu không muốn sử dụng nữa. Ngoài ra bạn có thể "Thêm" các định nghĩa gõ tắt mới tùy ý hoặc "Xóa" chúng đi nếu không có nhu cầu dùng nữa.

– Check lỗi chính tả hiệu quả

Cũng tương tự như tiện ích check lỗi chính tả ở các công cụ khác hay tính năng kiểm tra lỗi chính tả trên trình duyệt web Cốc Cốc thì Unikey sẽ giúp người dùng tự động tìm và phát hiện ra những từ viết sai lỗi chính tả trong khi soạn thảo đặc biệt là các lỗi sai do sử dụng nhầm giữa L với N hay X với S, R với D... đều được phát hiện nhanh chóng và chính xác nhất.

– Khởi động và mở hộp thoại khi load windows

Bạn có thể chọn chế độ khởi động cùng Windows để đảm bảo phần mềm Unikey trên máy tính của mình luôn hoạt động ổn định và không bị lỗi, khi windows khởi động xong hộp thoại sẽ được bật lên để bạn thiết lập hay cấu hình thêm cho công việc soạn thảo thời gian thực của mình cho hiệu quả, tốc độ.

– Cho phép dùng các phím nóng "HOT KEY"

Các tổ hợp phím nóng được áp dụng nhanh thay thế cho việc dùng chuột để thao tác giúp bạn mở nhanh các chức năng điều khiển, công cụ mà không cần phải mở cửa sổ làm việc của Unikey lên. Ngoài ra còn khá nhiều tùy chọn thú vị, hấp dẫn khác mời bạn khám phá, tham khảo thêm khi sử dụng phần mềm này nhé.

– Đơn giản, dễ sử dụng với tất cả người dùng Việt

Unikey cung cấp cho mọi người giao diện làm việc vô cùng thân thiện, trực quan và dễ dàng sử dụng đối với bất kỳ người dùng nào ngay cả khi mới lần đầu tiên làm quen và sử dụng. Với cửa sổ làm việc chính gồm 2 phần hay dùng nhất là chọn bảng mã, kiểu gõ được hiển thị trực quan để người dùng có thể thao tác cấu hình nhanh được, ngoài ra những tính năng mà bạn chưa hiểu có thể tham khảo hướng dẫn kèm theo bộ cài phần mềm này do chính tác giả phát triển phần mềm Unikey cung cấp, chia sẻ.

– Kích thước nhỏ gọn, nhẹ, thuận tiện cho việc sao chép, di chuyển mang theo dùng trên nhiều máy khác.

Chỉ chưa đầy 1 MB là bạn đã có ngay bộ cài Unikey chuẩn mới nhất, với dung lượng nhỏ gọn như vậy thì việc donwload và cài đặt là vô cùng đơn giản, nhanh chóng, đặc biệt là hoạt động của nó cũng như tài nguyên hệ thống mà chương trình này chiếm dụng là không đáng kể dưới dạng dữ liệu nền, chạy ẩn. Với những cấu hình mặc định, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng ngay được mà không cần phải thiết lập thêm bất cứ thứ gì khác.

– Tương thích với nhiều phiên bản hệ điều hành

Bạn có thể cài và sử dụng Unikey trên bất kỳ máy tính, laptop cá nhân hay của công ty nếu muốn với bản sao chép từ USB hay SD Card mà không cần phải tải về lại nữa. Unikey phù hợp và tương thích với tất cả các phiên bản hệ điều hành windows 7/8/10/ XP và MAC, Linux nên hãy yên tâm, cho dù nền tảng nào bạn vẫn có được công cụ tuyệt vời này để sử dụng.

Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt c

Ngoài bản Unikey chuẩn thì nhà phát hành còn cung cấp thêm phiên bản X-Unikey dành cho hệ điều hành Linux với đầy đủ mọi thứ giống như phiên bản dành cho Windows.


Ưu Điểm Của Unikey Win 7/10 64-bit

Phần mềm Gõ Tiếng Việt Unikey luôn nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng chuyên nghiệp như nhân viên văn phòng, kỹ thuật viên máy tính, giáo viên, học sinh, sinh viên... là công cụ tuyệt vời nhất khó có tiện ích nào có thể so sánh được. Download Unikey mới nhất về máy tính và cài đặt là cách đơn giản, hiệu quả, an toàn nhất để bạn có được đầy đủ mọi tính năng và giải pháp soạn thảo, kiểm tra hay xử lý văn bản tiếng Việt của mình trên các tài liệu, văn bản đã hoặc đang được tạo. Unikey mang đến những chức năng đầy đủ, hoàn hảo nhất cho mọi người để ứng dụng cho bất kỳ phần mềm, tiện ích nào khác trên máy tính từ trình soạn thảo văn bản Microsoft Office, cho đến các công cụ làm việc với văn bản trực tuyến của Google Drive, các phần mềm chát, nhắn tin, trình duyệt web, phần mềm nhập dữ liệu tiếng Việt có dấu. Phiên bản Unikey 4.3 RC4 đang là bản update mới nhất 2019 giúp bạn có được diện mạo đẹp hơn, chạy nhanh, mượt và nhẹ nhàng hơn, các lỗi nhỏ trên phiên bản cũ cũng được fixed và không còn thấy xuất hiện trong bản mới này nữa, đặc biệt là lỗi không gõ được tiếng Việt có dấu trong các ứng dụng Console, Game, phần mềm đồ họa, làm video, UWP Universal Windows Platform hay lỗi không thể xóa hoặc thay thế hết được văn bản tron trình duyệt Opera mà đã được khắc phục trên Firefox, Google Chrome, Excel hay IE trong bản Unikey 4.3 RC3.

Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt d

– Unikey 4.3 RC3 là bản tương đối chuẩn tuy nhiên thì mắc phải lỗi nhỏ là không xóa được ký tự trước khi gõ tiếng Việt hay không cho phép gõ tiếng Việt trên một số phần mềm hay trình duyệt web như Excel hay Edge của Microsoft. Vì vậy nếu bạn đang dùng bản cũ này thì hãy nhanh chóng update lên Unikey 4.3 RC4 để khắc phục nhé.

– Unikey không chỉ là công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu tuyệt vời, chuyên nghiệp với số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, phần mềm này ngoài việc đáp ứng tốt các yêu cầu trong soạn thảo văn bản, trò chuyện bằng tin nhắn trên các phần mềm chát thì đây còn là công cụ cung cấp nhiều tính năng mở rộng cần thiết và hữu ích cho mọi người như kiểm tra lỗi chính tả, hỗ trợ gõ tắt, hay đơn giản trong cấu hình riêng mang đến tốc độ, hiệu quả cao cho mọi người khi làm việc.

– Số lượng người dùng Unikey không chỉ dừng lại ở đó mà ngày càng tăng lên mạnh mẽ theo sự phát triển và ra mắt của các siêu phẩm máy tính, laptop đã và đang được tung ra ngày một nhiều trên thị trường, với kích thước gọn nhẹ, giao diện full tiếng Việt và dễ sử dụng cho mọi người, phù hợp với mọi cấu hình máy và các ứng dụng đồ họa vốn khó tương thích thì nay hoàn toàn có thể áp dụng được.

– Các phiên bản Unikey vẫn làm việc cực tốt và hiệu quả đối với bảng chữ cái tiếng Việt hiện hành, với những thay đổi trong tương lai chắc chắn sẽ cho ra mắt các bản Unikey phù hợp nên mọi người hoàn toàn không cần quan tâm nhiều. Để đạt được tốc độ nhanh hơn nữa, nhiều người đã biết cách sử dụng kết hợp Unikey với một số công cụ tự động nhập văn bản như Auto Typer để tự động chèn vào các câu, đoạn văn trích dẫn, lặp lại nhiều lần trên tài liệu để không phải nhập lại giúp tăng tốc và thời gian làm việc nhanh hơn.

– Ngoài Unikey thì hiện nay ở Việt Nam còn có một số tiện ích gõ tiếng Việt khá nổi tiếng khác như Vietkey hay Gotiengviet, tuy nhiên thì vẫn không thể thay thế được siêu phẩm Unikey cũng như số lượng người dùng vẫn ít hơn rất nhiều.


Cách Sử Dụng Unikey Để Gõ Tiếng Việt Trên Máy Tính

Trước khi soạn thảo văn bản, bạn cũng nên tìm hiểu về cách gõ tiếng Việt khi sử dụng phần mềm Unikey hay bất kỳ công cụ hỗ trợ gõ nào khác nhé, mỗi cách sẽ có những quy tắc gõ riêng, bạn nên tham khảo để tránh việc soạn thảo bị lỗi và hiển thị sai không đọc được nhé ví dụ như Telex + Unicode hay VNI + VNI thì mới gõ được tiếng Việt và quy tắc gõ có dấu như sau:

Kiểu gõ Telex, bảng mã Unicode

– aa = â
– oo = ô
– ee = ê
– dd = đ
– aw = ă
– ow = ơ
– uw = ư
– Thêm dấu (s = sắc, f = huyền, r = hỏi, x = ngã, j = nặng)
– Bỏ dấu z

 Kiểu gõ và bảng mã VNI

– a6 = â
– o6 = ô
– e6 = ê
– d9 = đ
– a8= ă
– u7 = ư
– Thêm dấu (1 = sắc, 2 = huyền, 3 = hỏi, 4 = ngã, 5 = nặng)

Nếu bạn muốn sử dụng nâng cao thì có thể mở tính năng "Mở rộng" với các chức năng kiểm tra chính tả, gõ tắt, khởi động cùng windows...

Unikey 4.3 RC4 Build 180714 - Những Tính Năng Mới Nhất

Trong bản Unikey mới nhất này một số lỗi về gõ tiếng Việt trong các ứng dụng console, game, UWP apps đã được khắc phục xong, load nhanh, nhẹ, ổn định hơn các bản cài Unikey cũ trước đây.

Bạn có thể mở Unikey làm việc trên cả văn bản tiếng Việt có dấu và tiếng Anh không dấu mà không cần phải tắt phần mềm này khi cần soạn thảo tài liệu tiếng Anh. Việc chuyển đổi  từ cách gõ tiếng Anh sang tiếng Việt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần click chọn biểu tượng chữ E sang V là được.

Download Unikey (64-bit) về máy tính Win 7/10/XP mới nhất, gõ tiếng Việt e

Về cơ bản dễ nhận thấy Unikey mới nhất không có nhiều thay đổi khác biệt so với phiên bản cũ ngoài việc cải tiến giao diện và sửa lỗi, hoạt động ổn định trên các nền tảng hệ điều hành, và hầu hết các ứng dụng trên windows, do vậy bạn có thể download unikey các bản Unikey 4.0, 4.2, 4.3, 4.0.8, vista đều phù hợp. Ngoài ra thì Unikey 3.6 cũng có thể dùng trên các hệ điều hành windows xp như sp2 hay sp3 khá tốt.

Có thể nhận thấy rõ lợi ích và tầm quan trọng của phần mềm này đối với người dùng máy tính là vô cùng lớn, được đánh giá là phần mềm tốt nhất và nhiều người dùng nhất hiện nay so với tất cả các phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt còn lại. Các tính năng, ưu điểm cùng tiện ích mà Unikey đem lại rất đáng để mọi người tải và cài vào máy ngay và luôn hôm nay.

Download Unikey (64-bit) - Tải Unikey về máy tính Win 7/8/10/XP mới nhất 2019

Dung lượng: 385 KB Ngày cập nhật:
Hỗ trợ hệ điều hành: Windows All
Danh mục, chủ đề: Phần Mềm Máy Tính
Phiên bản mới nhất: 4.3, 4.0, 4.2
Sử dụng: MIỄN PHÍ (FREE)

Unikey 4.3 RC4 64Bit 2019 Mới Nhất

Tải Về: Ở Đây

Unikey 4.3 RC4 32Bit 2019 Mới Nhất

Tải Về: Ở Đây

Unikey 4.3 RC3 64Bit 2018

Unikey 4.3 RC3 32Bit

Unikey 4.3 RC1 64Bit

Unikey 4.3 RC1 32Bit

Unikey 4.2 RC4 Build 140823 (64bit)

Unikey 4.2 RC4 Build 140823 (32bit)

Unikey 4.0 RC2 (64bit)

Unikey 4.0 RC2 (32bit)

Unikey 3.6

Unikey Vista

Chọn phiên bản Unikey mới nhất hoặc yêu thích nhất trên Pikachucodien hoàn toàn miễn phí để cài và sử dụng gõ tiếng Việt chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu nhiều người dùng nhất ngay và luôn hôm nay nhé.